วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

การบริการที่ดี

            การบริการที่ดี เริ่มที่ “ใจ” ดังนั้นใครรักงานแล้ว การบริการก็เป็นเรื่องรองลงมา รอยยิ้ม น้ำคำ น้ำใจ จะต้องปรากฏในผู้บริการคนอื่นมีความสุข ยิ้มให้ ช่วยเหลือเผื่อแผ่ โอบอ้อมอารี วจีไพเราะ สงเคราะห์ผู้คน วางตนให้พอดี ในชีวิตของคุณ จงทำใจให้เต็มไปด้วยคำพูดที่ว่า “มีอะไรให้ผมช่วย” แทนคำพูดที่ว่า “คุณจะช่วยอะไรผม” การทำงานเป็นความสุข ใครทำงานแบบมีความทุกข์ใจฝืนใจ เชื่อเลยว่าไม่สามารถหาความสุขจากที่อื่น ๆ ได้ ความสุขเกิดจากการได้ทำงานเท่านั้นเป็นความสุขที่แท้จริง

            การบริการที่ดีทุกวันนี้ เน้นไปที่บริการแบบครบวงจร One Stop Service เช่น เขามานั่งรอที่โต๊ะเดียวแล้วได้รับบริการเลย เช่น การเบิกเงิน ชพค. 50,000 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องแล้วจ่ายเช็คได้เลย เพื่อให้ผู้มารับบริการพึงพอใจ (ผู้มารับบริการกำลังเศร้าโศก เพราะสูญเสียบิดามารดา สามี ภรรยา ) แล้วนำเสนอเรื่องต่อผู้บังคับบัญชาทีหลัง วิธีการนี้ต้องทำให้มาก ๆ ในหลาย ๆ เรื่องควรได้พิจารณา 5 อย่า ต่อไปนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น