การบริการที่ดีทุกวันนี้ เน้นไปที่บริการแบบครบวงจร One Stop Service เช่น เขามานั่งรอที่โต๊ะเดียวแล้วได้รับบริการเลย เช่น การเบิกเงิน ชพค. 50,000 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องแล้วจ่ายเช็คได้เลย เพื่อให้ผู้มารับบริการพึงพอใจ (ผู้มารับบริการกำลังเศร้าโศก เพราะสูญเสียบิดามารดา สามี ภรรยา ) แล้วนำเสนอเรื่องต่อผู้บังคับบัญชาทีหลัง วิธีการนี้ต้องทำให้มาก ๆ ในหลาย ๆ เรื่องควรได้พิจารณา 5 อย่า ต่อไปนี้
วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554
การบริการที่ดี
การบริการที่ดี เริ่มที่ “ใจ” ดังนั้นใครรักงานแล้ว การบริการก็เป็นเรื่องรองลงมา รอยยิ้ม น้ำคำ น้ำใจ จะต้องปรากฏในผู้บริการคนอื่นมีความสุข ยิ้มให้ ช่วยเหลือเผื่อแผ่ โอบอ้อมอารี วจีไพเราะ สงเคราะห์ผู้คน วางตนให้พอดี ในชีวิตของคุณ จงทำใจให้เต็มไปด้วยคำพูดที่ว่า “มีอะไรให้ผมช่วย” แทนคำพูดที่ว่า “คุณจะช่วยอะไรผม” การทำงานเป็นความสุข ใครทำงานแบบมีความทุกข์ใจฝืนใจ เชื่อเลยว่าไม่สามารถหาความสุขจากที่อื่น ๆ ได้ ความสุขเกิดจากการได้ทำงานเท่านั้นเป็นความสุขที่แท้จริง
การบริการที่ดีทุกวันนี้ เน้นไปที่บริการแบบครบวงจร One Stop Service เช่น เขามานั่งรอที่โต๊ะเดียวแล้วได้รับบริการเลย เช่น การเบิกเงิน ชพค. 50,000 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องแล้วจ่ายเช็คได้เลย เพื่อให้ผู้มารับบริการพึงพอใจ (ผู้มารับบริการกำลังเศร้าโศก เพราะสูญเสียบิดามารดา สามี ภรรยา ) แล้วนำเสนอเรื่องต่อผู้บังคับบัญชาทีหลัง วิธีการนี้ต้องทำให้มาก ๆ ในหลาย ๆ เรื่องควรได้พิจารณา 5 อย่า ต่อไปนี้
การบริการที่ดีทุกวันนี้ เน้นไปที่บริการแบบครบวงจร One Stop Service เช่น เขามานั่งรอที่โต๊ะเดียวแล้วได้รับบริการเลย เช่น การเบิกเงิน ชพค. 50,000 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องแล้วจ่ายเช็คได้เลย เพื่อให้ผู้มารับบริการพึงพอใจ (ผู้มารับบริการกำลังเศร้าโศก เพราะสูญเสียบิดามารดา สามี ภรรยา ) แล้วนำเสนอเรื่องต่อผู้บังคับบัญชาทีหลัง วิธีการนี้ต้องทำให้มาก ๆ ในหลาย ๆ เรื่องควรได้พิจารณา 5 อย่า ต่อไปนี้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น